357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 info@hoclaptrinh.com.vn

Học lập trình thiếu nhi từ nhỏ và những lợi ích bất ngờ mà bạn chưa biết

Mục lục bài viết

    Trong những năm gần đây, với sự phát triển của công nghệ và trí tuệ nhân tạo, sau cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, nhiều phụ huynh đã lựa chọn cho con họ học lập trình thiếu nhi và lấy đó làm nền tảng phát triển nghề nghiệp trong tương lai. Hãy cùng tìm hiểu lập trình thiếu nhi là gì và 10 lợi ích khiến bạn bất ngờ khi học lập trình ngay từ khi còn nhỏ.

    Các lợi ích mà khóa học lập trình thiếu nhi mang lại

    Sáng tạo, Tư duy linh hoạt

    Lập trình là công việc liên quan đến nhiều thuật toán, cách giải quyết vấn đề một cách logic. Vì vậy đòi hỏi người điều hành phải có khả năng tư duy và sáng tạo rất cao về mọi vấn đề gặp phải trong công việc. Trẻ em có đầu óc sáng tạo và linh hoạt cho phép chúng suy nghĩ theo những cách "sáng tạo" hơn. Gần như có vô số cách viết mã và giải quyết vấn đề để truyền cảm hứng cho trẻ phát triển.

    Tăng khả năng tư duy và sáng tạo của trẻ

    Vì vậy, lợi ích của lập trình thiếu nhi giúp não bộ của con người hoạt động tích cực hơn, đồng thời khiến não nhăn nheo khi hoàn thành các công việc được giao. Trẻ em là lứa tuổi thích khám phá những điều mới lạ, khi được tiếp xúc với lập trình từ sớm, trí tưởng tượng và óc sáng tạo của trẻ sẽ tăng cao, từ đó thôi thúc trẻ tìm tòi, tìm tòi để xây dựng một chương trình đơn giản của riêng mình.

    Tư duy tính toán

    Tư duy máy tính là khả năng truyền đạt suy nghĩ của một người theo cách có cấu trúc và logic. Quá trình suy nghĩ này giống như một hướng dẫn từng bước được mã hóa trong máy tính của bạn. Nó cũng là quá trình đưa ra một vấn đề và giải quyết nó theo cách có thể lặp lại bằng máy.

    Khả năng tư duy tính toán của trẻ được nâng cao một cách đáng kể 

    Các kỹ sư phần mềm, lập trình viên máy tính và nhà hậu cần sử dụng tư duy này để giải quyết vấn đề. Tư duy máy tính là sự kết hợp của toán học cao cấp, phát triển thuật toán và logic. Sự phát triển của tư duy máy tính bao gồm việc xem xét một vấn đề và chia nhỏ nó thành các bước công việc riêng lẻ. Mỗi bước này được xử lý theo cách hiệu quả nhất.
    Tư duy máy tính cũng có yếu tố trừu tượng cho phép trẻ chuyển từ một giải pháp cụ thể sang một vấn đề cụ thể và chuyển nó sang các tình huống khác. Kết quả là một sự thay đổi mô hình trong cách chúng ta nghĩ về cách thế giới vận hành.

    Dễ tiếp thu được kiến thức

    Khi còn nhỏ, bộ não của trẻ chưa có nhiều thứ để ghi nhớ nên những kiến ​​thức quan trọng sẽ dễ nhớ và dễ tiếp thu hơn so với người lớn.
    Quan trọng hơn, lập trình là một công việc tương đối phức tạp, đòi hỏi người học phải bỏ nhiều thời gian và công sức mới đạt được kết quả mong muốn.
    Vì vậy, cha mẹ nên cho con học lập trình càng sớm càng tốt nếu muốn con thành công hơn với lập trình trong tương lai. Điều này cũng giúp trẻ ghi nhớ tốt hơn các kỹ năng công việc quan trọng đồng thời tiếp thu tốt hơn các kỹ năng cần thiết cho công việc tương lai của chúng.

    Rèn luyện tính kiên nhẫn tốt hơn

    Bất kể công việc mới của bạn là gì, có rất nhiều thách thức phải vượt qua và học cách viết mã cũng không ngoại lệ. Bạn có thể phải dành gấp đôi thời gian và công sức để học lập trình suốt chặng đường để đạt được kết quả như mong muốn. Lợi ích của lập trình thiếu nhi đó là giải quyết những vấn đề rắc rối và phức tạp, điều này dễ khiến họ nản lòng và tức giận. 

    Học lập trình thiếu nhi rèn luyện tính kiên nhẫn cho trẻ từ sớm 

    Phát triển tính kiên nhẫn không phải là một nhiệm vụ dễ dàng đối với trẻ em. Nhưng nếu bạn thực sự đam mê viết mã, bạn biết cách kiên nhẫn và tìm ra giải pháp cũng như cách khắc phục của riêng mình để bạn có thể hoàn thành công việc của mình một cách tốt nhất.

    Cơ hội việc làm

    Sống trong thời đại công nghệ luôn thay đổi như hiện nay, việc thành thạo các kỹ năng liên quan đến khoa học máy tính và lập trình đang dần trở thành nhu cầu thiết yếu của mọi người. Thế hệ trẻ em hiện tại sẽ cần phải hiểu biết về công nghệ để cạnh tranh trong thị trường việc làm của tương lai.

    Cơ hội việc làm cao nếu cho trẻ học lập trình cho thiếu nhi từ sớm 

     
    Đồng thời, nguồn nhân lực ngành công nghệ thông tin, đặc biệt là nghề lập trình luôn được chào đón nồng nhiệt vì tính đặc thù.Do đó, không thể chối bỏ lợi ích của lập trình thiếu nhi. Chắc chắn việc tiếp xúc với lập trình thiếu nhi từ sớm chắc chắn sẽ mở ra một tương lai tươi sáng và hỗ trợ định hướng con đường sự nghiệp tốt hơn.

    >> Xem thêm: 4 lợi ích to lớn mà khóa học lập trình thiếu nhi mang lại

    Độ tuổi học lập trình thiếu nhi

    Malcolm Gladwell lập luận rằng đó để tìm hiểu một cái gì đó tốt, hay trở nên giỏi trong một lĩnh vực nào đó phải mất ít nhất 10.000 giờ thời gian 10.000 giờ thời gian quả là một thời gian lớn và khó khăn  để cống hiến cho việc học ngôn ngữ khi ta trưởng thành. Giả sử chúng ta bắt đầu từ nhỏ thì bỏ ra 10.000 giờ để thành thạo bộ môn mới là điều không khó. Vậy độ tuổi học lập trình thiếu nhi nào thích hợp cho trẻ khi bắt đầu học môn lập trình?

    Học lập trình cho thiếu nhi độ tuổi nào là thích hợp 

    Học một ngôn ngữ lập trình rất giống với việc học một ngôn ngữ thực. Càng sớm càng tốt. Nghiên cứu khoa học cho thấy rằng độ tuổi học lập trình thiếu nhi thích hợp là trẻ em từ 7 tuổi có thể bắt đầu lập trình và có được các kỹ năng lập trình cơ bản. Ở độ tuổi này, bộ não của trẻ đã đủ phát triển để tiếp thu các khái niệm lập trình cơ bản và việc học viết mã ở độ tuổi này sẽ phát triển các kỹ năng logic của trẻ sau này. Ở mỗi độ tuổi, các em có thể lựa chọn những phương pháp học tập khác nhau để phát huy hết khả năng của mình.

    Lộ trình học lập trình cho thiếu nhi cơ bản

    Khóa học lập trình thiếu nhi gồm những gì? Đầu tiên khi được dạy lập trình bằng các ngôn ngữ lập trình như Python và Javascript, trẻ nhỏ sẽ nhanh chóng cảm thấy nhàm chán và bỏ cuộc khi phải gõ những câu lệnh rất dài, dài dòng và nhiều quy tắc, đồng thời các chương trình sẽ báo lỗi và không chạy. Thế giới của trẻ là một thế giới đầy màu sắc và sáng tạo, vui chơi vẫn là hoạt động chính. Do đó chúng ta cần phải có phương pháp học lập trình thiếu nhi cụ thể cho trẻ. Các khóa học lập trình thiếu nhi phải thật thú vị, trẻ có thể chơi với các khối lệnh đầy màu sắc, trẻ có thể điều khiển các nhân vật theo ý mình và trẻ có thể sáng tạo ra những câu chuyện của riêng mình.

    Thế giới lập trình tiếp cận trẻ em một cách tự nhiên, thoải mái và theo một cách thú vị. Nhờ các phương pháp học lập trình thiếu nhi cụ thể, các khái niệm lập lập trình như trình tự, vòng lặp, điều kiện, biến được trẻ học và tiếp thu một cách tự nhiên và hiệu quả. Bên cạnh đó nhờ vào thói quen sáng tạo những điều mới qua các dự án, các em tự chủ động trong việc học và có xu hướng thảo luận về những phương án tối ưu nhất, tìm cách nói để người ta biết, tiếp thu - sửa chữa và hoàn thiện. Bằng phương pháp học lập trình thiếu nhi ấy, trẻ em đã hình thành được các kỹ năng như tư duy phân tích, sáng tạo, tư duy phản biện, kỹ năng giao tiếp. Một số ngôn ngữ lập trình thiếu nhi nổi tiếng như Lego's WeDo, Google's Blockly, và Scratch là những bài giảng hấp dẫn và thú vị kích thích trẻ khả năng học hỏi, khám phá một cách sống động.
    Thông qua những trò chơi vui nhộn và đơn giản các em chỉ cần kéo và thả các khối lệnh tương ứng với các khái niệm lập trình. Hơn hết, trẻ em có thể hoàn thành trò chơi hoặc diễn các câu chuyện sống động theo ý mình. Điều đó mang lại cảm giác hứng thú khi học lập lập trình trình thiếu nhi, đặc biệt trẻ sẽ không gặp khó khăn gì trong việc tiếp cận các ngôn ngữ lập trình để sau này tự tin bước vào thế giới.

    Phuong Nam Education Trung tâm lập trình thiếu nhi tốt nhất TPHCM

    Ngày nay hàng ngàn hàng vạn trung tâm dạy lập trình thiếu nhi uy tín ở TP HCM. Một trung tâm uy tín mà các bậc phụ huynh không thể bỏ qua đó là Phuong Nam Education. Đây là một trung tâm dạy lập trình thiếu nhi với thâm niên 11 năm trong nghề giáo dục, các giáo viên ở đây có trình độ, chuyên môn cao. PNE Là trung tâm hàng đầu thế giới, giúp học viên học lập trình dễ dàng, cùng với phương pháp dạy hiệu quả đem đến lại những niềm đam mê và kích thích trẻ học lập trình thiếu nhi. Cam kết các bé thành thạo lập trình cơ bản từ 3 tháng.

    Trung tâm PNE - top 10 trung tâm uy tín dạy lập trình thiếu nhi 

    Còn chần chờ gì nữa hãy đăng ký với chúng tôi ngay hôm nay  để nhận các ưu đãi về khóa học lập trình thiếu nhi qua hotline 1900 7060 để nhận được nhiều ưu đãi khóa học miễn phí từ trung tâm.
     
    Tags: Lập trình thiếu nhi, Học lập trình cho thiếu nhi, Lợi ích của lập trình thiếu nhi, Trung tâm dạy lập trình thiếu nhi, Khóa học lập trình thiếu nhi,Độ tuổi học lập trình thiếu nhi, Lộ trình học lập trình cho thiếu nhi cơ bản.

    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay

    Trải nghiệm khoá lập trình ứng dụng cho trẻ em ngay thôi!

    Trải nghiệm bổ ích - Nhận quà hấp dẫn