357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 info@hoclaptrinh.com.vn

Có nên cho trẻ học lập trình thiếu nhi từ sớm?

Mục lục bài viết

    Sau sự bùng nổ của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 vào đầu thế kỷ 21 đã tạo ra làn sóng ảnh hưởng tích cực đến mọi ngành nghề và đời sống xã hội trên toàn cầu. Ngôn ngữ lập trình đang dần được biết đến là ngôn ngữ phổ biến thế giới vì vậy ngày càng có nhiều phụ huynh có mong muốn cho con bắt đầu học lập trình thiếu nhi nhưng vẫn băn khoăn không biết nên bắt đầu từ tuổi nào là phù hợp và có được những lợi ích gì? Hãy cùng Phuong Nam Education tìm hiểu trong bài viết này nhé.

    Những lợi ích của lập trình thiếu nhi là gì ? 

    Giúp trẻ tăng khả năng sáng tạo và tư duy logic 

    Trẻ em luôn được đánh giá là có khả năng sáng tạo và luôn có nhiều ý tưởng khiến người lớn phải bất ngờ. Lập trình thường là việc sắp xếp các câu lệnh để tạo ra một chương trình hoàn chỉnh, đây có lẽ là công cụ tuyệt vời để khai thác tiềm năng sáng tạo của trẻ. Khi học lập trình dành cho thiếu nhi bé sẽ được tự do sáng tạo các hành động của nhân vật trong chương trình mà mình muốn và liên kết các câu lệnh. Vì vậy một trong những lợi ích của lập trình thiếu nhi là giúp bé phát triển tư duy logic và khả năng sáng tạo. Đây cũng là lợi ích to lớn nhất của trẻ khi tiếp xúc với lập trình.

    lap trinh thieu nhi

    Lợi ích khi cho trẻ học lập trình

    Rèn luyện kỹ năng mềm 

    Bản chất của lập trình chính là giải quyết vấn về, từ vấn đề lớn phức tạp bé cần phải chia nhỏ vấn đề ra để giải quyết dễ dàng hơn. Do đó lập trình thiếu nhi sẽ giúp bé cải thiện kỹ năng xử lý vấn đề. Trong quá trình học, đôi khi bé sẽ có thể làm dự án theo nhóm vì vậy thông qua việc trình bày ý tưởng của mình cho các bạn hiểu bé sẽ rèn luyện thêm được kỹ năng thuyết trình và tư duy phản biện. 

    Bổ trợ kiến thức về toán học 

    Một trong những lợi ích của lập trình thiếu nhi là bé sẽ được làm quen với các con số và các khái niệm trừu tượng. Qua đó bé sẽ hình thành thói quen tính toán áp dụng vào các tình huống thực tế từ đó bé sẽ có kiến thức thêm về toán học một cách sáng tạo và thú vị.

    Giúp bé có nền tảng kiến thức cho tương lai 

    Việt nam ngày nay đang từng bước hội nhập với quốc tế trong “kỷ nguyên số“ vì vậy cơ hội nghề nghiệp với ngành lập trình là rất lớn. Việc cho tiếp xúc với lập trình từ sớm có khả năng giúp bé nhận ra sở thích và đam mê của mình với ngành lập trình, từ đó trau dồi thêm kiến thức để phát triển trong tương lai. 

    >> Xem thêm:  4 lợi ích to lớn mà khóa học lập trình thiếu nhi mang lại 

    Lộ trình học lập trình cho thiếu nhi 

    Nhắc đến lập trình, người ta sẽ nghĩ đến các dòng mã lệnh viết bằng ngôn ngữ Python hay Javascript với những câu lệnh dài ngoằn cùng với những quy tắc phức tạp. Tuy nhiên khóa học lập trình dành cho thiếu nhi sẽ bắt đầu đơn giản hơn với các khối lệnh có nhiều màu sắc và bé sẽ tự do điều khiển nhân vật theo ý thích của mình và tự sáng tạo ra câu chuyện của riêng mình. Điều này sẽ dẫn dắt bé khám phá lập trình một cách tự nhiên, không bị nhàm chán và áp lực và dần làm quen được với các khái niệm tuần tự, điều kiện, biến, … 

    lap trinh thieu nhi

    Lộ trình học lập trình thiếu nhi 

    Độ tuổi học lập trình thiếu nhi là khi nào? 

    Hiện nay nhiều bậc phụ huynh quan tâm đến lĩnh vực này tuy nhiên vẫn băn khoăn không biết độ tuổi học lập trình thiếu nhi là bao nhiêu. Theo nghiên cứu khoa học, trẻ em từ 7 tuổi trở lên đã bắt đầu phát triển về trí não và đủ khả năng tiếp thu các kiến thức của lập trình. Hơn nữa khi cho bé tiếp xúc ở độ tuổi này sẽ phát huy tốt nhất các lợi ích như tăng khả năng sáng tạo, tư duy logic.  

    lap trinh thieu nhi

    Độ tuổi học lập trình thiếu nhi

    Trung tâm đào tạo lập trình thiếu nhi 

    Các khóa học giúp trẻ em tìm hiểu lập trình đã được phổ biến ở các nước tiên tiến từ lâu tuy nhiên hiện nay tại Việt Nam vẫn còn là một chương trình khá mới mẻ. Vì vậy số lượng trung tâm đào tạo lập trình thiếu nhi hiện nay vẫn còn khá hạn chế. Hiểu được mong muốn của các bậc phụ huynh, Phuong Nam Education đã tổ chức các khóa đào tạo lập trình thiếu nhi nhằm giúp các bé có thêm kiến thức về lập trình và phát triển đam mê của mình, trở thành những nhân tài phát triển đất nước trong tương lai. 

    Khóa học lập trình cho thiếu nhi tại Phuong Nam Education được khai giảng với cả 2 hình thức Online và Offline với nhiều khung giờ khác nhau giúp bé có thể phát triển được đam mê mà không ảnh hưởng đến thời gian học chính. Khóa học sẽ được kéo dài trong 8 tuần với lộ trình phù hợp giúp bé thành thạo các kiến thức lập trình cơ bản, có khả năng sáng tạo và vận hành các trò chơi, ứng dụng máy tính đơn giản. Bên cạnh đó cũng sẽ giúp bé học được các kỹ năng như giải quyết vấn đề, làm việc nhóm, tư duy logic, tư duy phản biện,... . 

    lap trinh thieu nhi
    Trung tâm đào tạo lập trình thiếu nhi 

    Còn chần chờ gì nhanh tay đăng ký ngay cho bé khóa học lập trình ngay hôm nay để phát triển tốt hơn và nhận thêm nhiều ưu đãi. Gọi đến hotline 1900 7060 để được tư vấn miễn phí từ trung tâm.

    Tags: Lập trình thiếu nhi, Học lập trình cho thiếu nhi, Lợi ích của lập trình thiếu nhi,Trung tâm đào tạo lập trình thiếu nhi,Độ tuổi học lập trình thiếu nhi, Lộ trình học lập trình cho thiếu nhi cơ bản.

    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay

    Trải nghiệm khoá lập trình ứng dụng cho trẻ em ngay thôi!

    Trải nghiệm bổ ích - Nhận quà hấp dẫn