357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 info@hoclaptrinh.com.vn

Lập trình thiếu nhi trong thời đại 4.0

Mục lục bài viết

    Hiện nay, công nghệ 4.0 đang được đề cao và phát triển sử dụng rộng rãi. Là những bậc phụ huynh, chúng ta luôn lo lắng, mong muốn con em mình được tiếp cận, trau dồi những kiến thức mới mẻ và đầy đủ nhất để không thiệt thòi với các bạn đồng trang lứa. Đặc biệt là làm thế nào để làm chủ được các thiết bị công nghệ trong thế kỷ 21 một cách đúng đắn mà vẫn thúc đẩy được khả năng tư duy, cũng như tích lũy được nhiều kỹ năng mới mẻ. Hãy cho trẻ trải nghiệm khóa học lập trình thiếu nhi để xua tan nỗi lo ấy ngay bây giờ. Vì thế, chúng ta hãy cùng theo dõi tiếp bài viết này để trả lời câu hỏi tại sao nên cho con em học lập trình với độ tuổi nhỏ như vậy nhé!

    Những ngôn ngữ lập trình thiếu nhi thông dụng

     1. Scratch

    Đây là ngôn ngữ lập trình thiếu nhi đơn giản nhất dành cho các bé mới bắt đầu học ngôn ngữ lập trình, rất dễ thao tác và không phải mất nhiều thời gian làm quen. Vì vậy, Scratch là ngôn ngữ đệm để bắt đầu học lên những ngôn ngữ khác. Qua đó, các bé có thể thỏa sức sáng tạo ra những hình ảnh động, âm thanh, câu chuyện theo sở thích của mình. 

     

    OSv2sheo9wtdAKD99y7f4bUYeKADp27KFIFyvGSN

    Ngôn ngữ lập trình thiếu nhi Scratch

    2. Python

    Ở ngôn ngữ lập trình này, sẽ có một ít khó khăn cho các bé làm quen. Nhưng hiện tại, đây là ngôn ngữ phục vụ cho việc học tập của các bé hiệu quả thuộc hàng nhất, nhì trong các loại ngôn ngữ lập trình thiếu nhi với các mã nguồn và bố cục trực quan dễ hiểu.

     

    cXG8eGinvyLHwraNBsywJES8Ns8DhRaD_pL7ztoi

    Ngôn ngữ lập trình thiếu nhi Python

    3. Java

    Java là ngôn ngữ lập trình thiếu nhi khó hơn so với Scratch và Python. Ngôn ngữ này dùng cho database và các hệ thống lập trình lớn. Độ tuổi thích hợp dành cho trẻ để học là từ 13 tuổi trở lên, khi các bé đã có niềm đam mê và định hướng nghề nghiệp rõ ràng. 

     

    HNkfr9_rqFGmoOGE0YD0ioL0b1kbeuLu50E3oz3W

    Ngôn ngữ lập trình thiếu nhi Javascript

     

    3 website học lập trình thiếu nhi miễn phí tốt nhất năm 2022

    1. Code.org 

    Đây là nền tảng dạy và học lập trình thiếu nhi ở mức cơ bản, với giao diện là các khối lego màu sắc chứa các câu lệnh, giúp các bé thỏa thích lắp ghép thành những câu lệnh phù hợp để giải quyết những tình huống khác nhau. Trong đó, Code Studio là tính năng nổi bật có thể thêm học sinh vào lớp, giúp phụ huynh và giáo viên theo dõi quá trình học cũng như sự tiến bộ của các bé. Code.org được đánh giá cao bởi Microsoft, Facebook, Dropbox,...

    BLoldRXXDvq4QsCMidxGoMQstFs83xu2FuFoZqFC

    Website học lập trình thiếu nhi Code.org 

    2. Code Monkey

    Điểm mạnh của Code Monkey là cung cấp giáo án đầy đủ giúp cho các cha/ mẹ không biết gì về lập trình cũng có thể học và chơi cùng các con. Hơn thế nữa, trang web còn có nhiều trò chơi online thú vị, giúp các bé làm quen dần với lập trình mà không hề cảm thấy chán nản, hay có cảm giác mình đang phải học. 

     

    6yTIhFkj4mZfCTDW8Zk4XrDoO0TDxZPAiurHunnz

    Website học lập trình thiếu nhi Code Monkey

    3. Code Monster

    website học lập trình thiếu nhi này, các bé được học về ngôn ngữ lập trình Javascript. Điều đặc biệt ở Code Monster là giao diện chia đôi màn hình, một bên dùng để hiển thị các đoạn code, một bên dùng để hiển thị mục đích sử dụng của các đoạn code này.

    GxYaz6Xd4wHNaAeRGdUAmZUONx34ovhxqApMv7hV

     Website học lập trình thiếu nhi Code Monster

     

    Khóa học lập trình thiếu nhi tại Phuong Nam Education 

    Trẻ em luôn có những ý tưởng sáng tạo rất phong phú và đa dạng, khiến người lớn ngạc nhiên. Tuy nhiên, ở Việt Nam, việc học cho trẻ em khá cứng nhắc, rập khuôn, vẫn có ít nơi và cơ hội cho các bé phát triển khả năng sáng tạo vô tận của mình. Đặc biệt là lập trình thiếu nhi - một chương trình còn mới mẻ và số lượng trung tâm đào tạo khá hạn chế. 

    Hiểu được vấn đề này, Phuong Nam Education đã tổ chức khai giảng các khóa đào tạo lập trình thiếu nhi nhằm tạo điều kiện cho các bé có thể thỏa sức sáng tạo, tư duy, theo đuổi niềm đam mê của mình, hơn nữa còn có thể bổ trợ kiến thức về toán học. 

     

    ZPzLKCK0qj8mQDiGgrYDt8aN2qj4YXzM9Cfq4BPb

    Trung tâm đào tạo lập trình thiếu nhi

    1. Lộ trình học lập trình thiếu nhi tại Phuong Nam Education

    Độ tuổi phù hợp cho các bé bắt đầu lộ trình học lập trình thiếu nhi là từ 7 tuổi vì đây là giai đoạn các bé đang có sự phát triển đầy đủ về trí não, khả năng tư duy sáng tạo nên có thể tiếp thu các kiến thức về lập trình hiệu quả nhất. 

    Tại Phương Nam, có 2 hình thức học online và offline gồm:

    • Nhiều khung giờ khác nhau. 
    • Đa dạng các khóa học theo từng cấp độ. 
    • Đặc biệt, có khóa học 1 kèm 1 để tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả nhất.

    Những mã lệnh các bé được học sẽ không khô khan, phức tạp như chúng ta thường thấy, vì PNE đã kết hợp thiết kế các câu lệnh với nhiều nhân vật, màu sắc sinh động, giúp giảm sự nhàm chán.

    2. Lợi ích nhận được khi tham gia khóa học lập trình thiếu nhi tại Phuong Nam Education

    Khi tham gia khóa học lập trình thiếu nhi tại Phuong Nam Education các bé sẽ được: 

    • Học với đội ngũ giáo viên 100% có chuyên môn cao, nhiệt tình, vui vẻ.
    • Tăng tương tác với thầy cô trong lớp học có sĩ số giới hạn.
    • Nhận giáo trình miễn phí và tài liệu ngay trong mỗi buổi học. 
    • Tham gia học nhóm rèn kỹ năng phản biện, tính toán. 
    • Hưởng các chương trình ưu đãi cho từng khóa học. 

    Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học, lịch khai giảng, và các chương trình ưu đãi, đừng ngần ngại gọi qua hotline 1900 7060 - (028) 3622 8849 để được hỗ trợ tư vấn cụ thể từ Phuong Nam Education. 

     

    Tags: học lập trình trẻ em, học lập trình online cho bé, trung tâm dạy lập trình thiếu nhi, học phí học lập trình thiếu nhi, website học lập trình thiếu nhi, khóa học coding cho trẻ em, học lập trình thiếu nhi tại nhà, ngôn ngữ lập trình thiếu nhi 

     

    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay

    Trải nghiệm khoá lập trình ứng dụng cho trẻ em ngay thôi!

    Trải nghiệm bổ ích - Nhận quà hấp dẫn