357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 info@hoclaptrinh.com.vn

Lập trình thiếu nhi là chìa khoá mở cánh cửa tương lai

Mục lục bài viết

    Ngày nay, cùng với sự phát triển liên tục của cách mạng 4.0 đã khiến ngôn ngữ lập trình trở thành ngôn ngữ chung của thế giới.Vì thế nên lập trình thiếu nhi cần được dạy từ sớm cho trẻ. Nhưng liệu đây có phải là chìa khóa mở ra cánh cửa thành công cho con bạn hãy cùng Phuong Nam Education tìm hiểu qua bài viết này nhé!

    Tại sao phụ huynh nên cho bé học lập trình thiếu nhi từ sớm? 

    Hiện tại Cách mạng Công nghiệp 4 đang diễn ra ở các nước phát triển như Mỹ, châu Âu, một phần châu Á và chúng ta đang chứng kiến những thay đổi thật vi diệu của toàn bộ hệ thống sản xuất, quản lý và quản trị. Có thể nói, sự phát triển của công nghệ đang len lỏi vào mọi lĩnh vực trong đời sống, dẫn lối với nhiều thay đổi ngoạn mục trong tất cả lĩnh vực từ sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, quản lý tạo nên một thế giới ngày càng vi diệu hơn.

    Cùng với sự phát triển không ngừng của cách mạng 4.0 cũng đã khiến ngôn ngữ lập trình trở thành ngôn ngữ chung của thế giới. Bên cạnh đó,  để đón đầu xu hướng các bậc phụ huynh nên cho trẻ làm quen với lập trình. Việc làm quen sớm với ngôn ngữ lập trình sẽ mang đến nhiều lợi ích hơn bạn tưởng. Chính vì thế mà đây là một bộ môn được cha mẹ nên đầu tư sớm cho con mình tại nhiều đất nước tiên tiến hiện nay.

    5 lợi ích học ngôn ngữ lập trình thiếu nhi mang lại

    1. Lập trình thiếu nhi giúp phát triển tư duy

    Lập trình dạy trẻ cách tư duy. Lập trình thiếu không chỉ là dạy cách gõ các dòng mã mà sẽ giúp trẻ có cách suy nghĩ khác biệt. Để có thể viết mã hiệu quả, các bạn trẻ cần sử dụng tư duy logic đó là khả năng nhìn thấy một vấn đề lớn và chia nó thành nhiều phần nhỏ hơn để giải quyết nó một cách hiệu quả. Khi học ngôn ngữ lập trình thiếu nhi, trẻ em phải sử dụng sự sáng tạo để tạo một chương trình hiệu quả Nếu cách đó không hoạt động, trẻ sẽ thử lại cho đến khi sự cố được giải quyết. Việc viết mã sẽ giúp phát triển lối tư duy của trẻ và các loại kỹ năng tư duy này luôn cần được hình thành từ sớm.

     

    BW0_hYfYGIRljI0Wn9ejbFrcMlg3J8Fe1LuB3ZLt

    Tăng khả năng tư duy của trẻ

    2. Lập trình thiếu nhi kích thích sự sáng tạo

    Các bạn nhỏ luôn có cho mình khả năng nắm bắt công nghệ nhanh, có nhiều trí tưởng tượng và cũng có nhiều thời gian để tưởng tượng. Hiểu về ngôn ngữ lập trình thiếu nhi sẽ giúp các bạn trẻ khám phá những chân trời mới, thúc đẩy các bạn định hướng được cơ hội nghề nghiệp phù hợp trong tương lai. Trẻ em là thế hệ của tương lai, trẻ em cũng cần học các kĩ năng giúp cho trẻ có thể làm những được những điều mới chứ không hoàn toàn đi theo những gì đã được dạy trong quá khứ. Theo nhiều chuyên gia, lập trình thiếu nhi là một trong những kỹ năng quan trọng nên được trang bị từ sớm để giúp trẻ phát triển tư duy và các kỹ năng các kỹ năng mềm khác: tư duy phản biện, kỹ năng trình bày, kỹ năng quản lý thời gian, làm việc nhóm.... và quan trọng hơn hết là được thỏa sức sáng tạo “thế giới trong mơ” của mình một cách sinh động trên máy tính.


    4qyT0Zn6OAximDgSiV2ICPPL0rz25ID70A-l780A

    Phát triển khả năng sáng tạo của trẻ

    3. Lập trình thiếu nhi phát triển sự tự tin, kỹ năng giải quyết vấn đề 

    Học lập trình là học cách đưa vào máy tính cách giải quyết vấn đề với sức mạnh lưu trữ, tính toán vốn có của máy tính. Máy tính sẽ thực hiện theo các hướng dẫn một cách chính xác vì thế học lập trình cũng là một cách để rèn luyện tư duy logic chặt chẽ, kỹ năng giải quyết vấn đề rất tốt cho trẻ. Dạy lập trình cho trẻ cũng là phương pháp cải thiện sự tin tin, học hỏi, kiên nhẫn. Bởi trong quá trình học các bé sẽ không tránh khỏi những sai lầm khi viết mã code, từ đó các bé sẽ cẩn thận kiểm tra các lỗi sai giúp trẻ sẽ không ngại khó khăn hay sẵn sàng đối mặt trước những thử thách.

    2Kz26aZ7F5H9sBlx4yvqQmXh3v8bZxIkbLxt48_0

    Phát triển sự tự tin, kỹ năng giải quyết vấn đề 

    4. Lập trình thiếu nhi giúp trẻ em học cách giải trí với toán học 

    Nếu các bậc phụ huynh muốn cung cấp cho con một điều thú vị nhưng bên cạnh đó cũng mang tính giáo dục và giúp trẻ học hỏi, thì học lập trình thiếu nhi là món quà hoàn hảo. Các lợi ích học lập trình thiếu nhi sẽ giúp trẻ em có thể phát triển kỹ năng toán học của mình trong khi viết mã và bằng việc sử dụng logic và kỹ năng tính toán của họ trong khi tạo ra thứ gì đó của riêng mình sẽ làm toán học trở nên hấp dẫn và thú vị hơn bao giờ hết. Trẻ em khi tham gia học ngôn ngữ lập trình thiếu nhi sẽ được dẫn dắt vào thế giới lập trình theo cách thật tự nhiên, không gò ép mà luôn đầy sự thú vị và thử thách. 


     

    MZD3Rl00CngnjClMSSVgl8TX-f9EV1j_dAALe_iu

    Giải trí với toán học qua ngôn ngữ lập trình

    5. Tăng cơ hội việc làm 

    Do sự phát triển của công nghệ có rất nhiều công việc đang chờ và nhiều hơn nữa những công việc đòi hỏi phải tiếp xúc nhiều với máy tính hay công nghệ đang xuất hiện từng ngày trong mọi lĩnh vực. Vì vậy, khi trẻ được học ngôn ngữ lập trình thiếu nhi sớm sẽ giúp các bạn dễ thành công trong sự nghiệp tương lai. Nếu các bạn trẻ hứng thú với các ứng dụng của ngôn ngữ lập trình và đạt được trình độ thông thạo, thì chắc chắn các bạn sẽ thích làm việc trong lĩnh vực này, đây sẽ là sự thay đổi nghề nghiệp và thành công cho tương lai của các bạn. Bên cạnh đó, các chuyên gia mã hóa luôn được trả lương và được tìm kiếm cao trên thị trường hiện tại vì thế nên cơ hội cho những nhân viên ở lĩnh vực này sẽ mở rộng trong tương lai.

    U5ydQ0ikWL9ViOvGPBfrOK3vJduFhvSX3CVlsdHf

    Có thêm nhiều lựa chọn về việc làm trong tương lai

    Lộ trình học lập trình thiếu nhi tại Phuong Nam Education 

    Khóa học lập trình thiếu nhi ở Phuong Nam Education là một trong những khóa học được đánh giá cao được giảng dạy bởi các chuyên gia đầu ngành dựa trên chương trình đào tạo được nghiên cứu kỹ lưỡng phù hợp với từng độ tuổi trẻ nhỏ. PNE là một trung tâm dạy lập trình thiếu nhi với thâm niên 11 năm trong nghề giáo dục với:

    - Đội ngũ giảng viên xuất sắc luôn đồng hành cùng các bạn trẻ

    - Những phương pháp học tập hiệu quả đem đến lại những niềm đam mê và kích thích các em học lập trình thiếu nhi 

    - Cam kết các bé thành thạo lập trình cơ bản từ 3 tháng.

    Phuong Nam Education còn có 2 hình thức giảng dạy linh hoạt là offline và online có thể giúp các bé linh hoạt trong việc chọn thời gian học. Các bậc phụ huynh đừng lo khi học online sẽ không hiệu quả vì thế lộ trình học lập trình thiếu nhi tại Phuong Nam education sẽ giúp trẻ có thể tiết kiệm thời gian đi đến lớp học chỉ với 1 cú click, sĩ số lớp giới hạn, tương tác tối đa với các giáo viên.

    Bên cạnh đó các khoá học offline lẫn online tại PNE đều được thiết kế với các khoá học: Máy tính 1 kèm 1 và Máy tính cơ bản 1 đến 4. Sau các khóa học tại PNE, các bạn nhỏ sẽ nhận được về các lợi ích như:

    - Thành thạo lập trình cơ bản, hiểu được ý nghĩa của thuật toán.

    - Khả năng tự thiết kế, tạo ra các sản phẩm của bản thân bằng việc vận hành các chương trình máy tính đơn giản.

    - Phát triển kỹ năng mềm như: làm việc nhóm, giao tiếp, giải quyết vấn đề.

    - Kiên nhẫn, tự tin vượt qua các nhiệm vụ, thử thách khó khăn

    Còn chần chờ gì mà không liên lạc hotline 1900 7060 - (028) 3622 8849 để có thể tư vấn lịch học phù hợp cũng như nhận được những ưu đãi hấp dẫn từ Phuong Nam Education.

    Tags: Lập trình thiếu nhi, Học lập trình cho thiếu nhi, Lợi ích của lập trình thiếu nhi, Có nên cho con học lập trình, Lập trình cho trẻ em online, Lập trình là gì, Trung tâm dạy lập trình thiếu nhi, Khóa học lập trình thiếu nhi


     

    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay

    Trải nghiệm khoá lập trình ứng dụng cho trẻ em ngay thôi!

    Trải nghiệm bổ ích - Nhận quà hấp dẫn