357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 info@hoclaptrinh.com.vn

4 lợi ích to lớn mà khóa học lập trình thiếu nhi mang lại

Mục lục bài viết

    Lập trình thiếu nhi là môn học vô cùng phổ biến tại các nước phát triển, tuy nhiên tại Việt Nam, đây vẫn là một xu hướng khá mới mẻ. Liệu rằng có nên cho trẻ tiếp xúc với bộ môn này từ sớm hay không? Kỹ năng lập trình thiếu nhi sẽ tác động như thế nào đến sự phát triển của con em bạn? Tất cả sẽ được Phuong Nam Education giải đáp trong bài viết sau.

    Lập trình thiếu nhi là gì?

    Lập trình được hiểu như việc dùng các đoạn mã, code, các loại ngôn ngữ lập trình để tạo nên một hệ thống, một phần mềm hay đơn giản là một trò chơi điện tử. Đa số mọi người sẽ nghĩ rằng lập trình là một công việc phức tạp chỉ dành cho các lập trình viên tài giỏi hoặc những người thực sự có năng khiếu. Tuy nhiên, lập trình trong thế giới của các bé sẽ khác với lập trình của người lớn, nó không đòi hỏi tính chuyên nghiệp hay độ khó quá cao, vậy nên trẻ sẽ có thể dễ dàng tham gia bộ môn này.



    LNZI3NKGJpLIg9IRasx9ifMnz0DlioPxyDKym0zS

    Lập trình trong thế giới của các bé sẽ khác với lập trình của người lớn. 

    Chương trình học lập trình thiếu nhi gồm những gì?

    Chương trình học lập trình thiếu nhi sẽ được đơn giản hóa hết mức để phù hợp với các bé. Hầu hết các bài học lập trình thiếu nhi đều xoay quanh các chủ đề đơn giản như giải đố, tạo hình động, tự xây dựng một trò chơi nhỏ,… và được lồng ghép dưới dạng trò chơi hoặc các nhiệm vụ vô cùng lý thú cho các bé có thể “vừa học vừa chơi”, thỏa sức sáng tạo. Chỉ bằng các thao tác kéo – thả, lắp ghép trên các khối lệnh tương ứng với các khái niệm lập trình là trẻ đã có thể dễ dàng hoàn thành các trò chơi theo ý mình.

    4 Lợi ích của lập trình thiếu nhi

    Tại các nước phát triển trên thế giới, bộ môn này được khá nhiều bậc phụ huynh lựa chọn “đầu tư” cho con trẻ bởi 4 lợi ích sau đây: 

    Lập trình thiếu nhi giúp phát huy khả năng sáng tạo và óc logic 

    Tâm trí của trẻ nhỏ thường rất nhạy bén với các thông tin dưới dạng hình ảnh có nhiều màu sắc khác nhau. Chương trình học lập trình thiếu nhi sẽ giúp trẻ có cơ hội tiếp xúc với hình ảnh, con số và ngôn ngữ mà vẫn chú trọng vào tính sáng tạo mà không bị gò bó trong bất kỳ khuôn khổ nào. Trẻ thậm chí có thể tự lên ý tưởng và thiết kế một trò chơi theo sở thích của mình. Lập trình thiếu nhi mở ra một thế giới mới đầy rộng lớn và không có giới hạn mà qua đó, các bé sẽ dễ dàng “hiện thực hóa” sở thích và ước mơ của bản thân mình. Điều này giúp trẻ phát huy tính sáng tạo và hỗ trợ khả năng phát triển trí não vô cùng hiệu quả.

    Bên cạnh đó, bản chất của lập trình còn là tính logic, khi muốn vận hành thành công một trò chơi cần phải thiết kế thuật toán hợp lý và đúng trình tự, do đó việc tiếp xúc sớm với lập trình là một con đường vô cùng thực tế để trẻ rèn luyện tư duy logic ngay khi còn nhỏ. 

     

    0FwmLTCZMlISCvphVM19-nRWhvTKPRa8Wte49dkE

    Lập trình thiếu nhi sẽ giúp trẻ phát huy tính sáng tạo và óc logic một cách hiệu quả.

     

    Lập trình thiếu nhi giúp trẻ phát huy tính tự chủ

    Trẻ nhỏ luôn dễ dàng bị hấp dẫn bởi các thiết bị điện tử thông minh. Với tính tò mò, các bé sẽ tự học được cách sử dụng điện thoại, máy tính bảng,... mà không cần sự hướng dẫn, từ đó sa đà và dẫn đến tình trạng “nghiện”.

    Tuy nhiên, các bài học lập trình thiếu nhi lại có tác động rất tích cực đến nhận thức của trẻ với công nghệ. Nếu tiếp xúc với công nghệ đủ lâu, trẻ sẽ hiểu được đâu là mặt lợi và mặt hại, từ đó rút được kinh nghiệm cho bản thân. Như vậy, các bậc phụ huynh không cần lo lắng và kiểm soát con mình mọi lúc vì sợ chúng sa đà vào các thiết bị công nghệ. 

    Lập trình thiếu nhi tác động tích cực đến nhiều kỹ năng khác 

    Các khóa học lập trình thiếu nhi thường được phân chia rõ ràng, giúp trẻ được tương tác với hệ thống tốt hơn. Từ đó trẻ sẽ học được cách quản lý những công việc hay kế hoạch của bản thân. Các bài học lập trình thiếu nhi sẽ cho trẻ thấy được lợi ích khi sống có tổ chức. Dần dần các bé sẽ rèn luyện được tính kỷ luật và tự giác mà không cần sự đốc thúc từ người lớn nữa.

    Trong quá trình thực hành, trẻ sẽ rèn được thói quen cân nhắc xem mình nên chọn giải pháp nào là phù hợp nhất. Khi phải liên tục lặp lại quy trình thực hiện – kiểm tra – sửa đổi, các bé sẽ rèn luyện được tư duy lập trình và kỹ năng giải quyết vấn đề. Qua các trải nghiệm thực tế và có thi đua giữa các nhóm, trẻ còn được thực hành thêm kỹ năng trình bày, kỹ năng phản biện, kỹ năng làm việc nhóm… Các bé sẽ dần cảm thấy tự tin và học được cách nhìn nhận vấn đề trong cuộc sống một cách đa chiều.
     

    VMAjfeSMSl4QmqtyIu9lsWY9mdKM5gvIR3XJfwGP

    Trẻ sẽ học được cách quản lý những công việc hay kế hoạch của bản thân.

     

    Có thêm lựa chọn ngành nghề cho tương lai

    Một lợi ích của lập trình thiếu nhi nữa đó chính là giúp các bé có thêm cơ hội tiếp xúc với các ngành nghề công nghệ thông tin đầy tiềm năng. 

    Thế giới vẫn luôn thay đổi và phát triển hiện đại hơn từng ngày cùng công nghệ thông tin, tại các nước phát triển như Mỹ, châu Âu, một phần châu Á, Công nghệ thông tin đang là một trong những ngành phát triển và có cơ hội việc làm cao. Cụ thể là các ngành như Trí tuệ nhân tạo (AI), Internet of Things (IoT), máy in 3D, dữ liệu lớn (Big Data) đang rất được chú trọng. Chính vì thế, việc học lập trình từ sớm sẽ giúp các bé có cơ hội tiếp xúc với các ngành nghề này, từ đó dễ dàng tìm ra ước muốn và đam mê của bản thân. Nói cách khác thì trong tương lai, những hiểu biết về lập trình nói riêng và khoa học công nghệ nói chung chính là hành trang tốt nhất để các bé hòa nhập với thời đại mới và có nhiều lựa chọn nghề nghiệp hơn, đồng thời củng cố chỗ đứng cho bản thân trong tương lai bằng các sản phẩm và nền tảng về lập trình vững chắc. 

    Những lợi ích của lập trình thiếu nhi mà Phuong Nam Education vừa nêu ra chắc hẳn giải tỏa được phần nào nỗi băn khoăn của quý phụ huynh. Đây cũng là lý do phụ huynh nên tạo điều kiện cho các bé tiếp xúc với lập trình từ sớm. Độ tuổi lý tưởng để theo học các khóa lập trình thiếu nhi là từ 4-18 tuổi. Các khóa học được chia thành nhiều mức độ khác nhau từ cơ bản đến nâng cao, 

    Mở khóa kỹ năng lập trình cho bé với khóa học lập trình thiếu nhi tại Phuong Nam Education

    Lập trình thiếu nhi tại Việt Nam vẫn chưa được phổ biến rộng rãi vậy nên số lượng khóa học hiện đang còn khá ít, việc tìm kiếm một trung tâm đào tạo bộ môn này không phải là điều dễ dàng. Thấu hiểu được vấn đề này, Phuong Nam Education đã tổ chức các khóa học lập trình thiếu nhi với lộ trình phù hợp với nhiều độ tuổi cùng thời lượng khóa học tinh gọn chỉ trong 8 tuần, các bé sẽ được đảm bảo khoảng thời gian trải nghiệm học lập trình thú vị mà không bị nhồi nhét quá nhiều.

    Bên cạnh đó, Phuong Nam Education còn có 2 hình thức giảng dạy linh hoạt là offline và online với nhiều khung giờ để các bé thoải mái lựa chọn mà không bị ảnh hưởng đến thời gian học chính khóa. Chất lượng của khóa online sẽ gần như tương đương với các khóa trực tiếp.

    Các khóa học đang được tổ chức bao gồm: Khóa học máy tính 1 kèm 1 và Máy tính cơ bản 1 đến 4. Sau 36 giờ “ươm mầm kỹ năng” cùng Phuong Nam Education, “trái ngọt” mà trẻ nhận được sẽ là: 

    - Thành thạo lập trình cơ bản, hiểu được ý nghĩa của thuật toán.

    - Có thể tự thiết kế và vận hành các chương trình máy tính đơn giản. 

    - Phát triển kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giải quyết vấn đề. 

    - Rèn tính kiên trì để vượt qua các nhiệm vụ khó khăn. 

    - Có thể tạo ra các trò chơi hoặc câu chuyện theo sở thích. 

    Các lớp được khai giảng liên tục trong tuần, vui lòng liên hệ trực tiếp hotline 1900 7060 - (028) 3622 8849 để được tư vấn lịch học phù hợp. Chúc quý phụ huynh có thể nhanh chóng đưa ra quyết định tốt nhất cho con em của mình.

    Tags: học lập trình thiếu nhi online, khóa học lập trình thiếu nhi cơ bản, khóa máy tính cơ bản 1, khóa máy tính cơ bản 2, khóa máy tính cơ bản 3, khóa máy tính cơ bản 4 

     

    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay

    Trải nghiệm khoá lập trình ứng dụng cho trẻ em ngay thôi!

    Trải nghiệm bổ ích - Nhận quà hấp dẫn